Nhẫn Trần Blog

Làm tất cả những việc để vượt kỳ vọng của bạn là sở thích của tôi. Contact: nhantran210297@gmail.com

Trích Combo Hướng Nội Hướng Ngoại Oopsy

f:id:nhantran210297:20190224173020j:plain

Hướng nội mới là người giao tiếp giỏi, quen cười nói giả lả

1. Bởi quen quan sát, nên những người hướng nội có khả năng sao chép cái tốt nhất.

2. Đây mới là khả năng của họ. Susan Cain tác giả cuốn Hướng nội, nhầm lẫn khả năng này thuộc về người hướng ngoại. Điều ấy là hoàn toàn sai lầm.

3. Đúng hơn, bà đã sống trong một xã hội mà những người hướng ngoại tự nhận mình là người hướng nội, vì hay tổn thương.

4. Còn đám hướng nội không bao giờ nỡ dùng lời nói làm tổn thương ai, biết cách làm hài lòng người khác, họ đã quen nắm bắt tâm lý người khác, quen cười nói giả lả với người khác, nhận mình là người hướng ngoại.

5. Bà ấy nhầm lẫn. Thật ra bà ấy đã linh cảm điều đấy trong một chương. Có một thí nghiệm thế này: khi tổ chức một buổi diễn, chẳng hạn tất cả đều giả làm đầu bếp, thì nhóm hướng ngoại diễn rất dở. Cho dù họ quen giao tiếp, nhưng lúc đấy họ không biết phải diễn thế nào.

6. Còn nhóm hướng nội lại bắt chước vai đấy rất nhanh, và rất đúng, gần như 80% khớp với yêu cầu của vai diễn. Từ không biết làm bếp, họ giả vờ như làm bếp, sắc mặt họ biến chuyển nhanh.

7. Đấy chính là vì họ chỉ giỏi sao chép thôi, chứ không phải giỏi đột phá như người hướng ngoại

8. Họ có thể nhanh chóng tìm ra cái tốt nhất, vì đã luôn luôn quan sát chi tiết và các nguy cơ (mà cách người bình thường hay gán cho họ là những suy nghĩ tiêu cực, trong khi nếu biết tận dụng thực chất đó là lợi thế chỉ riêng họ có).

9. Ví dụ, một người sếp nọ là người hướng ngoại, còn cô nhân viên bên dưới là người hướng nội. Mọi người thường thấy người sếp hay cau có, trông giống như dằn vặt, họ nghĩ là “Chắc sếp là người hướng nội”. Còn cô nhân viên kia luôn cười nói với mọi người, họ nghĩ “Chắc cô bé này là người hướng ngoại”.

10. Không đúng như thế. Cô nhân viên tỏ ra là người hướng ngoại bởi vì cô ấy
đã sao chép cái mẫu được mọi người yêu quý. Cô ấy biết cách nói làm sao để cho mọi người yêu quý mình. Bản chất cô ấy là người hướng nội, bản chất cô ấy là người rất hay dằn vặt.

11. Cho nên, chúng ta phải kết luận là, cho dù cùng sống trong một khủng hoảng tâm lí, thế nhưng người sếp ấy sống trong một khủng hoảng tâm lí về lí tưởng (lí trí mà!)

12. Ccòn cô nhân viên kia sống trong một khủng khoảng tâm lí theo kiểu nội tâm bị khủng hoảng.Kiểu người rất giỏi chiều lòng người khác, rất quen nhạy cảm và chiều ý người khác – như cô nhân viên – là người đang sống trong những cuộc khủng hoảng tâm lí triền miên.

13. Còn người rất thích cau có như người sếp, và thường ít khi dùng sắc mặt để làm vừa lòng người khác, là người khủng hoảng trong giá trị, trong lí tưởng,
trong kế hoạch, trong sự đột phá về mặt thành tích, lợi nhuận...

14. Nếu như người sếp ấy gặp một chuyện khó khăn về tình cảm, cô ta vẫn có thể cười cho dù mặt hơi cau có. Nhưng nếu gặp một tin vui về lợi nhuận, cô ta sẽ cười cả ngày. Điều này chứng tỏ đấy là người tính toán, người hướng ngoại

15. Đấy là khả năng của người hướng nội. Khả năng này được mài bén trong 10.000 giờ chịu đựng đau khổ sức mạnh của họ là họ biết đóng những vai đấy.

---

#Trích_combo_Hướng_Nội_Hướng_Ngoại_Oopsy


[1] Im lặng hay cười nói, đừng trói buộc thành công
[2] Hôm nay bạn phải bắt đầu sống ngay cuộc đời đẹp nhất

 

Bộ sách tâm lý giúp bạn nhận ra ưu-nhược điểm của cả người Hướng Nội lẫn Hướng Ngoại, nhờ đó bạn có thể trở thành bất cứ ai bạn muốn trở thành. Nếu như bạn không thể tìm chỗ đứng cho riêng mình, mà cứ va đập giữa hai thế giới ấy, thì điều duy nhất bạn nhận được chỉ là tổn thương mà thôi

✍️ Link đặt sách bản đặc biệt, tặng kèm sổ tay: bit.ly/huongnoihuongngoai-bandacbiet
✍️ Nhận bản ebook tâm lý miễn phí và thông tin chi tiết về bộ sách tại: huongnoihuongngoai.oopsy.vn