Nhẫn Trần Blog

Làm tất cả những việc để vượt kỳ vọng của bạn là sở thích của tôi. Contact: nhantran210297@gmail.com

3 lời khuyên thiết thực để duy trì sự tập trung sáng tạo

Chúng tôi đang ở trung tâm của cái gọi là "nền kinh tế chú ý". Công nghệ chiến đấu với cái nhìn của chúng ta khi chúng ta lấp đầy bất kỳ khoảnh khắc buồn chán nào bằng các lượt thích, cuộn và vuốt. Mắc kẹt với những suy nghĩ của chính mình đã là dĩ vãng, ngày nay sự kích thích luôn ở trong tầm tay. Nhưng giữa những ping và buzzes, không dễ để hoàn thành công việc.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn lấy lại sự chú ý, đặc biệt hữu ích khi bạn có nhiệm vụ sáng tạo trong tay:

Kiểm soát các phiền nhiễu kỹ thuật số

Không cần phải lạnh lùng, Internet có thể là một nguồn cảm hứng tuyệt vời. Tuy nhiên, việc dành cho bạn thời gian tránh xa các thông báo và nguồn cấp dữ liệu vô tận sẽ giúp bạn ở lại vùng sáng tạo của mình lâu hơn.

Một nghiên cứu của Đại học Stanford đã báo cáo rằng những người thực hiện nhiều nhiệm vụ kỹ thuật số, tổng thể hoạt động kém hơn và có xu hướng nhớ ít hơn về những gì họ đã tiêu thụ so với những người chỉ tập trung vào một nhiệm vụ.

Nếu bạn nghĩ rằng đây là bạn, có một loạt các ứng dụng được thiết kế để thay đổi mối quan hệ của bạn với các phương tiện gây mất tập trung. Ngoài ra, bạn có thể thử các phương pháp cũ như để điện thoại thông minh của mình trong phòng khác hoặc bật chế độ "không làm phiền" khi làm việc với các thiết bị được kết nối với internet.

Sau đó, vào cuối ngày, hãy dành cho mình nửa giờ để cuộn đến nội dung trái tim của bạn, biết rằng bạn không tránh những gì thực sự quan trọng.

Tập thể dục

Kết hợp tập thể dục vào thói quen hàng ngày là một cách rèn luyện trí não mạnh mẽ không kém. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Illinois phát hiện ra rằng hoạt động thể chất giúp tăng cường đáng kể khả năng bỏ qua sự phân tâm của não bộ.

Tập thể dục là hoạt động cải thiện tâm trạng cơ bản nhất. Thông qua việc kiểm soát không gian vật lý và chuyển động của cơ thể, điều đó giúp bạn nắm bắt được thời điểm. Hoạt động thể chất cũng giải phóng endorphin, hormone tự nhiên được biết đến với tác dụng tích cực đối với căng thẳng và lo lắng.