Nhẫn Trần Blog

Làm tất cả những việc để vượt kỳ vọng của bạn là sở thích của tôi. Contact: nhantran210297@gmail.com

Người yêu cũ đối với bạn là gì?

f:id:nhantran210297:20190401001019j:plain
1. Có nhiều khi, người yêu cũ chẳng khác nào đồ bỏ đi, khó khăn lắm bạn mới vứt bỏ được nó, nhưng ngày tháng trôi đi, nó vẫn bị gió thổi khô trên mặt đất.
Đương nhiên, cũng có người cho rằng người yêu cũ là một vết thương không thể xóa nhòa. Họ không muốn nhắc tới, chỉ có thể chôn vùi mãi mãi trong ký ức của mình.
Có người vẫn còn yêu người yêu cũ, có người lại hận người yêu cũ, cũng có những người ôm lòng cảm kích đối với tình cũ của mình.
Người yêu cũ là chủ đề mãi mãi không có lời nào để so sánh, giống như kỳ kinh nguyệt đầu đời vậy.
2. Có nhiều khi chúng ta hoài niệm những kỷ niệm đẹp đẽ đã trôi qua với người yêu cũ. Nhưng hoài niệm không có nghĩa là quay đầu lại, không có nghĩa là từ bỏ hiện tại đang có. Bất cứ một điều tốt đẹp nào, chỉ cần thêm một từ “cũ”, đều trở nên đầy bi thương. Hãy để những kỷ niệm đẹp đẽ đã qua ấy trở thành một phần của hồi ức, trân trọng hiện tại đang có, để chúng ta của sau này không còn có “người cũ” nữa.
3. Đối với người yêu cũ, chúng ta có quá nhiều, quá nhiều điều muốn nói.
Đã từng, anh chỉ đi ngang qua thế giới của em, em lại trao cho anh tất cả những gì mình có.
Đã từng, gặp nhau sai thời điểm, nhưng em vừa xuất hiện, anh đã thua cuộc rồi.
Đã từng, anh từng nói với em, “Anh sẽ không nhớ em đâu. Chỉ khi nào hít thở anh mới nhớ em thôi.”
Có người sẽ hận người yêu cũ. Có người sẽ tái hợp với người yêu cũ. Có người lại quên đi người yêu cũ.
Nhưng cho dù kết quả có ra sao, cảm ơn người yêu cũ. Chính người ấy đã dìu bước trưởng thành của chúng ta, để chúng ta có dũng khí mạnh mẽ hơn đối mặt với cuộc sống mai này. Mỗi một lời nói, mỗi một hành động đều hòa vào thế giới của chúng ta, để chúng ta mang theo dấu vết của người ấy chào đón một cuộc tình mới chín chắn hơn.
Người yêu cũ, chỉ ghé qua thế giới ta trong chốc lát, nhưng lại khiến ta ghi nhớ cả một đời.
Người yêu cũ, ta đã từng thật lòng muốn ở bên người ấy suốt đời, đã từng!
4. Bạn có còn liên lạc với mối tình đầu không?
Người đó đang ở bên cạnh bạn, hay đang ở trong phòng cưới của kẻ khác?
Mối tình đầu, có lẽ chúng ta từng thề non hẹn biển, tin rằng cả đời này sẽ chỉ có đối phương, để rồi, sau khi bướng bỉnh hết lần này tới lần khác, ta lại mỗi người một phương trời.
5. Cũng có thể bởi vì, đối với mối tình đầu, chúng ta đã trao đi một tình yêu không giữ lại gì cho riêng mình, không dám cưỡng cầu sự chiếm hữu, chỉ nguyện lặng lẽ trao đi. Tấm chân tình ấy sau này khi đã trưởng thành càng không thể có lại được.
Mối tình đầu, xin lỗi, tôi vẫn nợ em một hôn lễ. Mặc dù cho tới cuối cùng, tôi có muốn trả cũng không sao trả nổi. Nhưng có thế nào đi nữa, vẫn cảm ơn em, mối tình đầu. Em đã mở ra cánh cửa đầu tiên trong cuộc đời tôi, cho tôi một sinh mệnh hoàn toàn mới, để tôi dám dũng cảm yêu em, yêu cuộc đời này.
Có lẽ, mối tình đầu đã mang tới cho chúng ta bao nhiêu hồi ức tươi đẹp, bao nhiêu nỗi đau mà chỉ hận không thể cho người đó một cái bạt tai.
Nhưng bao nhiêu năm sau, cho dù mối tình đầu có ở nơi đâu, tôi nghĩ rằng người đó sẽ luôn ở trong trái tim chúng ta, cho dù là yêu, hay là hận, đều sẽ là những ký ức vĩnh hằng.
Hoặc có lẽ, mối tình đầu đã dạy chúng ta làm sao để biết yêu, mỗi một cuộc tình đều sẽ mang bóng dáng của người đó.
Hoặc cũng có thể, mối tình đầu chỉ xuất hiện trong khoảnh khắc đầu tiên của cuộc đời chúng ta, nhưng chúng ta lại phải ghi nhớ cả một đời.
6. Có lẽ, để trưởng thành, cần phải có những vết sẹo, nếu không khi đã bước qua rồi, sao còn lưu giữ lại được những đớn đau và niềm vui khi ấy?
7. Ai cũng có tình đầu của riêng mình. Người đó liệu có một mái tóc đuôi gà hay không?
Tình đầu rốt cuộc đang ở trong phòng cưới của bạn, hay đang nằm trên giường tân hôn của người khác?
Cho dù có ra sao, có thể được nắm tay mối tình đầu của mình bách niên giai lão, đó chính là chuyện khiến người ta nằm mơ cũng phải cười sảng khoái. Nếu lỡ có đứt gánh giữa đường, vậy thì chúng ta cũng chưa từng hối tiếc, bởi vì trên con đường đời dài đằng đẵng ấy, người đó đã khởi hành cùng ta, dạy ta biết cách làm sao để yêu một người. Chờ tới khi chúng ta dần dần lớn lên, ngày một già đi, khi ấy ta mới thấy quãng đường trưởng thành ấy mới thật chân thành, thật lòng làm sao.
Thế cho nên, tình đầu, xin chào! Cảm ơn! Tạm biệt!
🎀Cuốn sách “Bạn đẹp nói gì mà chẳng đúng” không mang ý nghĩa như chúng ta lầm tưởng rằng: Mình đẹp, nói gì thì đó là vậy, nói anh đi hướng bắc thì anh cấm không được đi hướng tây. Không! Nó chính là lời yêu thương của nửa kia dành cho cô gái của cả cuộc đời mình. Em chịu trách nhiêm xinh đẹp, diễm lễ và hạnh phúc; anh sẽ chiụ rách nhiệm nỗ lực kiếm tiền, đem hạnh phúc, tiếng cười lại cho em. Đó chính là lời mật ngọt của nửa kia dành cho cô gái: Em chỉ cần đẹp thôi, cả thế giới đã có anh lo.

 Link đặt sách:
#Tikihttp://bit.ly/bandep-tiki