Nhẫn Trần Blog

Làm tất cả những việc để vượt kỳ vọng của bạn là sở thích của tôi. Contact: nhantran210297@gmail.com

10 cách để tin vào bản thân

Học cách tin tưởng vào bản thân đòi hỏi một chiến lược tổng thể. Bạn phải kiểm soát suy nghĩ và cảm xúc của mình để có thể đạt được trạng thái cao nhất.

1. Nhận ra nó bắt đầu với bạn
Để tiếp xúc với sức mạnh cá nhân của mình, bạn cần áp dụng các quy trình mới. Cân nhắc xây dựng một bài tập thiền thành thói quen của bạn hoặc bắt đầu ngày mới với việc tập luyện. Bằng cách kết hợp thực hành khẳng định bản thân vào thói quen buổi sáng, bạn có thể thiết lập giai điệu cho một ngày tràn đầy tự tin.

2. Kiểm tra niềm tin giới hạn của bạn
Những cảm xúc tiêu cực như nghi ngờ bản thân hoặc lo lắng có mối liên hệ sâu sắc với những ý kiến mà chúng ta có về bản thân dựa trên kinh nghiệm sống của chúng ta. Chúng là bộ não của bạn cho bạn biết rằng đã đến lúc kiểm tra những niềm tin hạn chế này và thay thế chúng bằng những niềm tin có sức mạnh.

3. Học cách tôn trọng bản thân
Để nắm vững nghệ thuật tự tin, hãy tạo thói quen đối xử với bản thân như đối xử với một người cố vấn đáng kính. Thay đổi cách tự nói chuyện của bạn bằng cách bắt đầu độc thoại nội tâm của bạn khi nó chuyển sang tiêu cực và thay thế những nhận xét đó bằng những suy nghĩ tích cực.

4. Sử dụng luật hấp dẫn
Để tiếp thêm niềm tin cho bản thân, hãy vây quanh bạn với những người truyền cảm hứng và hỗ trợ bạn. Bất cứ điều gì bạn muốn đạt được trong cuộc sống của mình, hãy tìm những người sẽ nâng bạn lên chứ không phải hạ thấp bạn.

5. Lấy cảm hứng
Hãy tìm kiếm lời khuyên từ những người khác đã đạt được mục tiêu của bạn. Xem phim tài liệu về những người đã làm được những điều tuyệt vời trong cuộc sống. Đọc những trích dẫn đầy cảm hứng và viết ra những mục yêu thích của bạn.

6. Ghi nhớ những thành công trong quá khứ
Nếu bạn cảm thấy chán nản, hãy nhớ lại những khoảnh khắc trong quá khứ mà bạn đã thành công trong một nhiệm vụ tương tự. Hoặc, hãy nhớ lại những khoảnh khắc bạn phải đối mặt với những trở ngại và vượt qua chúng bằng sự duyên dáng và can đảm.

7. Đối mặt với nỗi sợ hãi của bạn
Bản chất con người là phải trải qua nỗi sợ hãi và lo lắng. Nhưng khi bạn tin vào bản thân, bạn nhận ra rằng những cảm xúc đó ở đó để khuyến khích bạn hành động chứ không phải để kìm hãm bạn. Những người có niềm tin vào bản thân biến nỗi sợ hãi thành hành động bằng cách tập trung vào mục tiêu của họ như một phần của mục đích chung trong cuộc sống.

8. Tạo mục tiêu
Tạo mục tiêu là một phần của việc đối mặt với nỗi sợ hãi của bạn. Đặt ra và đạt được những mục tiêu giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi sẽ mang lại cho bạn cảm giác hoàn thành. Mục tiêu của bạn không nhất thiết phải lớn - thực hiện từng bước nhỏ nhưng tạo nên kết quả lớn sẽ cải thiện sự tự tin và tăng cường khả năng tin tưởng vào bản thân.

9. Học một kỹ năng mới
Cho dù bạn học cách viết mã hay cách chơi piano, học một kỹ năng mới có thể làm tăng cảm giác hiệu quả của bản thân - niềm tin của bạn vào khả năng thực hiện nhiệm vụ, kiểm soát hành vi của bản thân và đạt được mục tiêu.

10. Luôn tiếp tục
Bạn chắc chắn sẽ gặp phải những trở ngại, nhưng quan trọng là cách bạn phản ứng với chúng. Bạn phải đào sâu và tập trung lại vào điều bạn thực sự muốn trong cuộc sống: khám phá cách tin vào bản thân. Nó thực sự nằm trong tầm tay của bạn.