Nhẫn Trần Blog

Làm tất cả những việc để vượt kỳ vọng của bạn là sở thích của tôi. Contact: nhantran210297@gmail.com

MỘT SỐ KIẾN THỨC THỰC TẾ TRONG CUỘC SỐNG

1. Đừng dễ dàng nói ra mục tiêu của bạn với người khác
Khi bạn nói với người khác về mục tiêu chưa hoàn thành của mình, não bộ sẽ tự động sinh ra một loại ảo ảnh và cảm giác mãn nguyện là bạn đã thực hiện được mục tiêu đó.
Nhất là những lời chúc mừng sớm của bạn bè và mọi người xung quanh sẽ khiến bạn nhầm tưởng giữa lời nói và hành động. Từ đó sẽ khiến bạn nới lỏng sự cố gắng của bản thân, dần dà sẽ khiến mục tiêu khó mà thành hiện thực. Nhiều nghiên cứu đã xác nhận điều này, đáng chú ý phải kể đến nghiên cứu của giáo sư Peter Gollwitzer.
Người ta thường ảo tưởng rằng khi họ nói cho mọi người mục tiêu của mình, thì nó sẽ trở thành một bản cam kết để bạn bè có thể đốc thúc, bố mẹ có thể cổ vũ tinh thần để họ chăm chỉ hơn. Nhưng sự thật là chẳng ai đặc biệt quan tâm đến mục tiêu của bạn ngoại trừ chính bạn.
Giải pháp ở đây là hãy viết ra mục tiêu (để tránh bị quên lãng), sau đó phát triển một bản kế hoạch hoàn chỉnh, chi tiết rồi từ từ thực hiện từng bước một.

2. Bạn có quyền được đặt kỳ vọng cao, nhưng hãy chắc rằng khả năng chịu đựng sự thất vọng của bạn cũng phải cao như thế.
Đó là những lời mà giáo sư Keith đã nói tại buổi thuyết giảng về tình yêu tại đại học Biola, California. Sự thất vọng của chúng ta trong các mối quan hệ thường xuất phát từ sự kỳ vọng cao hoặc không thực tế về đối phương. Thất vọng và giận dữ sẽ xuất hiện khi người khác không đáp ứng được kỳ vọng của chúng ta.
Ta chẳng thể nào kiểm soát được thế giới bên ngoài, thứ ta có thể kiểm soát được chỉ có thể là bản thân mình. Vì vậy, thay vì kỳ vọng vào người khác, chúng ta nên nỗ lực để đạt được kỳ vọng tự đặt lên chính mình.

3. Khi nào con người ta tỉnh táo nhất: trước khi chết, trước khi tới thời hạn thỏa thuận, trước khi phẫu thuật, trước khi bị đánh, trước khi kết thúc một ngày, trước khi nghỉ hưu.
Khi nào con người ta hồ đồ nhất: khi họ phạm tội, khi họ mất trí, khi họ tự cao, khi họ có ham muốn, khi họ muốn lợi dung, khi tiền bạc đến với họ quá nhanh chóng.

4. Phương pháp tung đồng xu
Khi phải đối mặt với hai sự lựa chọn thì tung đồng xu là một phương pháp hữu hiệu, không phải vì đồng xu ra mặt nào thì bạn sẽ chọn theo mặt ấy, mà là khoảnh khắc đồng xu tung lên bạn sẽ ước nó rơi về phía mặt nào, đó chính là lúc bạn biết được mình thật sự mong muốn điều gì.

5. Khi lo lắng, hãy dọn dẹp nhà cửa, phòng ốc và giặt đồ sạch sẽ, điều này sẽ khiến bạn thư thái hơn.

6. Hiệu ứng Checconi: Tại sao con người ta thường khó quên mối tình đầu?
Đại đa số người ta thường sẽ quên những thứ đã hoàn thành và đã có kết quả, nhưng họ luôn không thể quên những thứ bị gián đoạn và còn dang dở. Hiện tượng này được gọi là "hiệu ứng Checconi" về mặt tâm lí.
Do đó, khi bạn thấy rằng nửa kia của mình luôn bị ám ảnh bởi mối tình đầu , hãy thôi đừng phàn nàn, bạn nên nhận ra đây loại tâm lý phổ biến đối với mọi người. Trong ký ức của con người, không thể nói là ai có thể thay thế ai. Bạn là bạn và cô ấy là cô ấy. Nếu bạn đã và đang nghĩ đến việc thay thế cô ấy, có thể thấy rằng những nỗ lực của bạn đang đi sai hướng, điều nên làm ở đây là hãy cố gắng hoàn thiện bản thân.