Nhẫn Trần Blog

Làm tất cả những việc để vượt kỳ vọng của bạn là sở thích của tôi. Contact: nhantran210297@gmail.com

ĐỪNG LUÔN MÃI CỐ GẮNG LÀM HÀI LÒNG NGƯỜI KHÁC, SỰ TỒN TẠI CỦA BẠN ĐÃ LÀ MỘT MÓN QUÀ

Trong tất cả những người bạn mà ta từng quen biết, chắc chắn sẽ có một vài người tốt đẹp, giỏi giang, lịch thiệp nhưng luôn phải chịu đựng những gánh nặng tâm lý, mà phần lớn gánh nặng ấy đến từ việc ho luôn muốn làm hài lòng tất cả mọi người xung quanh. Có lúc bạn sẽ tự hỏi, tại sao một người tốt như thế lại luôn phải chịu sự bứt bối, dày vò chỉ để có được sự công nhận của người khác?

Từng đọc qua một câu đại loại như thế này, ngay cả những sản phẩm gắn mác “phiên bản giới hạn” cũng là được sản xuất trên dây chuyền cho ra trăm cái giống hệt nhau, nhưng bản thân bạn thì chỉ có một trên đời này mà thôi. ​Tuy nhiên, đối với một số người, có lẽ ảnh hưởng từ môi trường sống, gia đình, những người thân mà họ đã lớn lên và dần e ngại việc nói ra cảm xúc thật của mình. ​Điều họ không muốn làm, cũng sẽ cố gắng làm, để không phiền đến người khác. Điều người khác không muốn làm, họ cũng sẽ làm, để tránh việc đẩy đưa qua lại. Và hơn nữa, họ cuồng công việc, để đạt được thành tựu, để có được sự công nhận của một ai đó - điều mà họ luôn thiếu hụt và khao khát.

Nhưng đến cuối cùng thì sao, chỉ có chính mình là mệt mỏi. Thân xác và tâm hồn đều dần kiệt quệ. Chúng ta sẽ quên mất việc lắng nghe con tim mình muốn gì. Chúng ta quên mất việc phải đối xử với bản thân mình tốt một chút. ​Chúng ta quên mất rằng phải nhìn thật sâu vào nỗi đau bên trong mình, để chữa lành nó. Chúng ta quên mất rằng chúng ta có thể nói không, nếu trái tim ta thật sự không muốn. Trái tim luôn rộng lớn hơn bộ não rất nhiều, và nó luôn có câu trả lời chính xác nhất.

Và có rất nhiều người cũng không hiểu rằng, người yêu thương chúng ta sẽ luôn yêu thương chúng ta, kể cả chúng ta có là ai đi nữa. Tình thương đích thực chính là vô điều kiện, và gác sang một bên mọi định kiến, quy tắc hay chuẩn mực. Nếu bạn yêu thương ai đó, cho dù họ không bao giờ đạt được một thành tựu to lớn nào trong đời cả, chỉ cần họ ở đó thì bạn đã cảm thấy đó là một món quà. Đ​ừng so sánh bản thân với một ai khác, đừng cố gắng chỉ vì người khác muốn bạn làm thế. Lắng nghe con tim mình, và làm mọi thứ chỉ vì bạn mong muốn, chỉ vì bạn thấy hạnh phúc mà thôi.

"Đúng vậy, cuộc sống có quá nhiều mệt mỏi. Bản thân mỗi người đều phải gánh chịu nhiều hơn một sự áp lực. Nên nếu được, đừng làm khó chính mình."
(Mưa - Dốc một đời dịu dàng, ấm một lần gặp gỡ)