Nhẫn Trần Blog

Làm tất cả những việc để vượt kỳ vọng của bạn là sở thích của tôi. Contact: nhantran210297@gmail.com

Review sách: Tây Xuất Ngọc Môn - Vĩ Ngư

TÂY XUẤT NGỌC MÔN - Một tác phẩm “siêu khủng” thuộc thể loại huyền ảo, thám hiểm kỳ bí đến từ tác giả Vĩ Ngư.

Nữ chính - Diệp Lưu Tây bị mất trí nhớ, mang thân phận vô cùng bí ẩn, cá tính mạnh mẽ, đầu óc thực tế đến mức dị thường. Nam chính - Xương Đông là hướng dẫn thám hiểm, qua một lần thiên tai tất cả người trong đoàn đều chết mất xác, kể cả bạn gái của anh. Từ đó lưng mang trách nhiệm nặng nề, cải trang thành cậu của mình sống bằng nghề biểu diễn kịch bì ảnh (hay còn gọi là kịch đèn chiếu) tại Tây An.

Câu chuyện bắt đầu từ lúc Diệp Lưu Tây mang theo tấm ảnh chụp lại hình dáng khi chết của bạn gái Xương Đông đến tìm, yêu cầu anh làm hướng dẫn viên dẫn mình đến sa mạc Long Thành để tìm lại ký ức.

Xuyên suốt câu chuyện là đủ mọi tình huống nguy hiểm lẫn rùng rợn, kèm theo là những điều ly kỳ khó giải đáp khi đôi nam nữ 9 băng qua dãy sa mạc kéo dài Đôn Hoàng, Ngọc Môn Quan, Yardang, Tam Lũng Sa, trấn Lop Nur... Nhìn chung truyện của Vĩ Ngư đều mang phong cách lữ hành hồi hộp, tình cảm nhẹ nhàng và tình tiết câu chuyện lại vô cùng cuốn hút. Những khung cảnh tráng lệ, những nguy hiểm đầy rẫy rình rập, những trận bão cát long trời lỡ đất nơi sa mạc hoang vu như đang trải ra trước mắt. Nếu bạn chỉ là fan của kiểu truyện thuần ngôn tình sến sẩm và thần kinh yếu ớt, truyện sẽ không phải lựa chọn hàng đầu cho bạn. Nhưng nếu bạn là fan của dòng truyện thám hiểm kỳ bí và cần sắc thái tình yêu cho câu chuyện bớt khô cằn, vậy thì hãy nhảy ngay và không cần suy nghĩ. Tin chắc một khi bắt đầu đọc sẽ khó thể nào buông xuống được.