Nhẫn Trần Blog

Làm tất cả những việc để vượt kỳ vọng của bạn là sở thích của tôi. Contact: nhantran210297@gmail.com

5 SAI LẦM KHỦNG KHIẾP KHI BẮT ĐẦU CHẠY GOOGLE ADWORDS 😰😰

f:id:nhantran210297:20190602163531p:plain

Google Adwords là công cụ quảng cáo cực kì hiệu quả cho các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh trên internet. Tiếp cận khách hàng nhanh, hiệu quả gần như ngay lập tức, dễ quản lý ngân sách và chi phí theo ngày và dễ thực hiện. 

Khác với hình thức quảng cáo khác, Google Awords đánh trực tiếp đến nhóm khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm và mua hàng. Đây luôn là kênh marketing hàng đầu được những doanh nghiệp lựa chọn trong các chiến dịch marketing của mình.

Tuy dễ sử dụng, nhưng với những người mới tiếp xúc với Google Adwords vẫn thường gặp những sai lầm trong quá trình triển khai:

 

1. CÓ QUÁ NHIỀU TỪ KHÓA TRONG 1 CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO:

Thực tế, trong quá trình thực hiện các chiến dịch thì việc chạy một lúc nhiều từ khóa sẽ tiêu tốn nhiều chi phí hơn so với chạy ít từ khóa. Với những từ khóa không mang lại hiệu quả, ta nên mạnh dạn loại bỏ, tập trung vào những từ khóa quan trọng, có tính chuyển đổi cao.

Tránh trường hợp lựa chọn từ khóa ngẫu nhiên, vừa lãng phí ngân sách lại vừa không mang lại hiệu quả.

 

2. TỪ KHÓA ĐỐI SÁNH RỘNG:

Đây là vấn đề thường gặp thứ 2, khi lựa chọn đối sánh từ khóa rộng dẫn đến quảng cáo sẽ không được điều hướng đúng với nhóm khách hàng mục tiêu. Những dạng từ khóa này làm cho mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện lên những truy vấn không liên quan, tiếp tục làm lãng phí ngân sách và ảnh hưởng đến những chỉ số đánh giá chất lượng trên trình quản lý Google Adwords (ví dụ như time on site, bounce rate, CTR, CVR,...)

 

3. KHÔNG LỰA CHỌN TỪ KHÓA PHỦ ĐỊNH:

Từ khóa phủ định là một trong những công cụ mạnh mẽ mà Google Adwords cung cấp cho nhà quảng cáo, nó giúp loại bỏ những từ khóa không mong muốn xuất hiện.

Ví dụ khi bạn đang triển khai chiến dịch điện thoại iPhone chính hãng, chúng ta sẽ lựa chọn phủ định từ "giá rẻ". Khi đó, những người tiêu dùng tìm kiếm từ khóa có chứa cụm từ "giá rẻ" hay "điện thoại giá rẻ" sẽ không thấy được mẫu quảng cáo của chúng ta.

Bởi mục tiêu ngay từ đầu, chúng ta cần nhắm đến những khách hàng có khả năng kinh tế, sẵn sàng bỏ tiền để mua điện thoại iPhone chính hãng chứ không phải những nhóm chỉ có nhu cầu tìm mua điện thoại giá rẻ.

Từ khóa phủ định giúp hạn chế những "click" không đúng mục tiêu, hạn chế lãng phí ngân sách.

Hãy thật lưu ý điều này, vì đây là lỗi mà rất nhiều doanh nghiệp đang chạy Google Adwords thường xuyên bỏ qua.

 

4. MẪU QUẢNG CÁO KHÔNG CHỨA TỪ KHÓA:

Một sai lầm tưởng chừng hết sức đơn giản nhưng chúng ta lại không khó khi bắt gặp những trường hợp quên chèn từ khóa vào trong nhóm từ khóa. Việc mải mê thêu dệt ngôn từ cho mẫu quảng cáo thật hấp dẫn, vô tình chúng ta bỏ quên không chèn từ khóa tìm kiếm.

Khi không có từ khóa tìm kiếm trong mẫu quảng cáo, điều này khiến cho khách hàng hiểu nhầm đi ý nghĩa của mẫu quảng cáo, làm giảm đồng loạt các chỉ số hiệu quả mẫu quảng cáo.

 

5. KHÔNG XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ ĐỊA LÝ:

Việc research, việc hoàn thiện bản persona, phân tích và tìm hiểu chân dung khách hàng mục tiêu, họ đang tập trung ở đâu được xem là bước quan trọng hàng đầu trước khi bắt tay vào bất kỳ một chiến dịch marketing nào.

Rất nhiều người nghĩ rằng việc khoanh vùng vị trí địa lý càng rộng thì càng có khả năng bán được nhiều hàng. Nhưng thực tế, điều này lại hoàn toàn không chính xác.

Khách hàng mục tiêu của từng ngành hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau thì cũng chỉ xuất hiện ở những vị trí nhất định mà thôi. Việc chọn sai vị trí sẽ khiến chúng ta mất đi số lượng lớn khách hàng tiềm năng hoặc trường hợp chọn khu vực vị trí địa lý rộng thì lại phải chi trả trước đó 1 khoản phí ngân sách không hề nhỏ thì mới có thể tiếp cận ngay đến nhóm khách hàng tiềm năng của mình.

Và điều quan trọng cuối cùng, để tối ưu chiến dịch, sử dụng ngân sách hiệu quả, bạn hãy rà soát ngay những chiến dịch mình đã từng chạy ngay nhé.