Nhẫn Trần Blog

Làm tất cả những việc để vượt kỳ vọng của bạn là sở thích của tôi. Contact: nhantran210297@gmail.com

🎏 Chúng ta học được gì từ cách sống của người Nhật?

f:id:nhantran210297:20190317004936p:plain

Trong khi những người hàng xóm Châu Á còn giữ nguyên tư tưởng “Còn bé nhờ cậy cha mẹ, trưởng thành nhờ cậy vợ chồng, về già nhờ cậy con cái”, Nhật Bản từ lâu đã biến mình thành một con sói cô đơn.

Điều gì đã khiến Nhật Bản vượt qua chiến tranh tàn khốc, trở thành một cường quốc? Điều gì đã giúp những người dân đương đầu với thiên tai mỗi năm, tiếp tục cuộc sống gắn bó với đảo quốc nhỏ bé này?

Đó chính là TINH THẦN TỰ LỰC! Không dựa dẫm, không làm phiền, không trông chờ người khác sống hộ mình, đó chính là một phẩm chất cao quý, là “phép màu” đã giúp người Nhật sống tốt qua những thử thách khắc nghiệt!

Cuộc sống sẽ không dành cho bạn những thử thách vô nghĩa. Mỗi sự việc xảy ra đều có lý do của nó, việc của bạn là chấp nhận và lựa chọn cách đối mặt.

Chúng ta không thể lựa chọn xuất thân, nhưng có thể lựa chọn cách sống. Và sự thay đổi bắt đầu ngay từ giây phút bạn thay đổi tư duy và hành động, nhận thức được bạn chính là người duy nhất phải gánh vác cuộc đời mình.

Nhưng tất nhiên cái gì quá cũng không tốt. Đeo bám tư tưởng “sống tự lực” một cách cực đoan sẽ chỉ tạo ra áp lực cho bản thân chứ chẳng mang lại lợi ích như người ta vẫn mong muốn. Vì vậy hãy luôn nhớ: SỐNG TỰ LẬP, NHƯNG KHÔNG TỰ LÀM KHÓ MÌNH !

Xem tiếp: 

nhantran.hatenablog.com