Nhẫn Trần Blog

Làm tất cả những việc để vượt kỳ vọng của bạn là sở thích của tôi. Contact: nhantran210297@gmail.com

Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã | Nguyễn Việt Tú Anh

Trong các sách Phật giáo tôi đã đọc thì Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã là quyển tôi thích nhất.

f:id:nhantran210297:20190804014518g:plain

Có bao giờ chúng ta tự hỏi “Tôi là ai trong cuộc đời này?”. Cuộc sống vội vã làm chúng ta quên rằng mình là ai, mình được sinh ra và sống trong thế gian để làm gì, rồi khi chết ta sẽ đi về đâu? Cuộc sống mưu sinh, tìm kiếm lợi danh, tiền tài, chức tước, quyền lực…, rồi đến khi nhắm mắt lìa đời cũng phải để lại hết, mà chẳng thể biết hạnh phúc thực sự là gì. Quá nhiều khi chúng ta vội vàng sống vì để làm hài lòng tất cả mọi người, làm theo ý muốn của người khác, chúng ta không biết mình muốn gì, tìm gì, ý nghĩa của đời mình là gì.

Chen vai thích cánh để có một chỗ bám trên xe buýt giờ đi làm, nhích từng centimét bánh xe trên đường lúc tan sở, quay cuồng với thi cử và tiến độ công việc, lu bù vướng mắc trong những mối quan hệ cả thân lẫn sơ… chúng ta luôn cảm thấy thế gian xung quanh mình đang xoay chuyển quá vội vàng?

Có bao giờ chúng ta tự hỏi thế gian này vội vàng hay do chính tâm trí chúng ta đang quá bận rộn? Khi chúng ta tự đặt ra cho mình những câu hỏi như thế, chúng ta đang bước thêm một bước trên đường tìm chính mình. Hãy thử buông bỏ những muộn phiền, cầm quyển sách nhỏ mà dung dị và lắng đọng này lên, chậm rãi lật giở từng trang, thong thả khám phá những điều tuyệt vời trong đó, chúng ta sẽ thấy đời tuyệt vời biết bao.

Khi cầm Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã, bước chậm lại, lắng đọng, chúng ta ngộ ra nhiều điều về các mối quan hệ, về chính bản thân mình, về những trăn trở trước cuộc đời và nhân thế, về bao điều lý trí rất hiểu nhưng trái tim chưa cách nào nghe theo, hoặc chưa khi nào chúng ta ý thức để thực hiện điều trái tim mách bảo.

Đại sư Hae Min người Hàn Quốc, với những lời văn đơn giản, những gợi mở nhẹ nhàng và sâu sắc, những lý lẽ dễ hiểu trong tác phẩm Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã như một quyển sách chữa lành cho nhiều người trẻ đang tất bận giữa thế gian đầy biến động. Nếu bạn đồng ý, Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã sẽ khơi mở cho bạn con đường để tìm kiếm bản thân, nhận ra tiếng nói của trái tim mình, tìm được hạnh phúc và ý nghĩa đích thực đời mình trong thế gian đầy biến động hôm nay.