Nhẫn Trần Blog

Làm tất cả những việc để vượt kỳ vọng của bạn là sở thích của tôi. Contact: nhantran210297@gmail.com

Thất nghiệp, người trẻ – đam mê và tiền

Tuổi trẻ ngoài sự nhiệt huyết, cách suy nghĩ, hành động giàu năng lượng mới mẻ thì cũng đồng nghĩa với việc thiếu kinh nhiệm và thiếu kiên trì. Ta dễ dàng đổi công việc nếu gặp chuyện không ưa ở chỗ làm, nghĩ rằng mình rồi sẽ tìm được một công việc khác có chế độ đãi ngộ tốt hơn, sếp sẽ bớt đáng ghét hơn, tiềm năng phát triển cao hơn. Đến lúc nhảy việc nhiều thì mới thấy dường như công việc nào, chỗ làm nào cũng có những bất cập riêng, tưởng tượng xa vời, thực tế khắc nghiệt.

Đặc biệt là khi ta đã tốt nghiệp, bắt đầu gửi CV đi khắp nơi mong tìm được một công việc vừa ý. Có một lần khi đi phỏng vấn, nhà tuyển dụng đã hỏi tớ một câu: “Em có muốn dùng hết khả năng mà mình có để làm việc kiếm tiền không?”. Quả thực là tớ khá ấn tượng với câu hỏi này, bởi từ trước tới nay những công việc mà tớ từng làm đều chưa thực sự tận dụng hết khả năng mình có, phần lớn số việc ấy chỉ để phục vụ cho một mục tiêu thực tế: Kiếm tiền. Dần dẫn thì sự hứng thú với công việc cứ vơi dần, hoặc do không sắp xếp được lịch làm việc xen với thời gian đi học mà quyết định nghỉ việc.

Vì còn trẻ, nên ngoài cảm giác muốn tìm một công việc an nhàn cho phù hợp với bản chất thì tớ cũng muốn được khám phá hơn nữa, thử sức mình trong lĩnh vực mình có hiểu biết và ưa thích. Nhưng nếu làm lĩnh vực ấy mà không thể kiếm được một số tiền tạm ổn thì quả thực là cũng cần phải suy nghĩ lại. Lớn rồi thì chuyện tiền nong đâu có đơn giản nữa nhỉ? Lo cho bản thân, lo cho gia đình rồi tiết kiệm cho tương lai và còn để hưởng thụ cuộc sống hiện tại.

Nhưng sao đi nữa thì khi trẻ, hãy cứ làm việc bạn muốn làm, chơi khi bạn muốn chơi, đam mê những điều bạn ưa thích. Cố gắng phát triển bản thân, dù rằng hơi khó nhưng hãy tin vào chính mình, rồi thì bạn cũng sẽ kiếm được một công việc phù hợp với mình mà. Đừng lo lắng, nghi ngờ bản thân quá nhé.