Nhẫn Trần Blog

Làm tất cả những việc để vượt kỳ vọng của bạn là sở thích của tôi. Contact: nhantran210297@gmail.com

Đàn ông hay đàn bà, đàn nào “rẻ” hơn?

Cứ lâu lâu lại thấy người ta mở topic “Đi hẹn hò có nên share tiền?”, rồi mọi người cùng vào bàn luận với đủ quan điểm và thái độ. Có người cho rằng đàn ông nên là người trả tiền cho những cuộc hẹn, như vậy mới ga lăng, mới nam tính. Có người cho rằng phụ nữ cũng nên chủ động chia sẻ “tình phí”, như vậy thì tình cảm mới dài lâu và qua hành động chia sẻ hóa đơn, phụ nữ cũng chứng minh được rằng mình không phải là kẻ đào mỏ mà biết suy nghĩ cho người yêu của họ.

Đàn ông ngày nay cho rằng đàn bà thật rẻ rúng, chỉ cần đi xe sang, dùng điện thoại xịn, ví nhét đầy tiền lẫn thẻ tín dụng thì cô nào cũng sẽ theo. Đàn bà ngày nay thì đánh giá đàn ông qua số tiền họ kiếm được, có nhà có xe chưa, có chịu chi cho người yêu không chứ lại không cần những kẻ si tình ngồi ôm đàn hát tình ca hay tặng bông hồng kèm bức thư tình lãng mạn. Đây là thế giới mà người ta tặng nhau những bó hoa 999 đóa hồng chứ không phải là một bông hoa giản dị. Là thế giới mà người ta công nhận nhau qua vật chất chứ chẳng phải là tâm hồn nông sâu.

Mới đây tớ có đọc tác phẩm Trà Hoa Nữ của nhà văn Alexandre Dumas con, nhân vật nam chính là Armand cùng tìm tới hai người kỹ nữ xinh đẹp là Marguerite và Olympe, nhưng chỉ một trong hai nàng dành cho chàng trái tim trong trắng thấm đầy tình yêu và sự tủi hổ – đó là nàng Trà hoa nữ Marguerite Gautier. Bởi lẽ khi đến với Marguerite, Armand đã không hề giấu diếm mà phơi bày tấm chân tình, nỗi ghen tuông của chàng dành cho nàng. Còn khi chàng quen Olympe, chằng chẳng cho nàng ta điều gì ngoài tiền bạc và sự vô cảm.

Bởi vậy mới nói, chân tình thì vẫn có, tâm hồn con người ta thì cũng còn ẩn vườn địa đàng, chỉ là bạn có chịu dùng chân tình và bản chất thật con người bạn để đối mặt với người ta hay không? Mọi thứ trên thế giới này đều có giá của nó, trao đổi đồng giá là điều hiển nhiên, chân tình đổi chân tình, yêu thương tìm thương yêu. Nếu bạn chỉ chịu chi tiền bạc hay vật chất thì thứ tình cảm bạn đổi được cũng chỉ là những thứ sáo rỗng, vô tình vậy thôi.