Nhẫn Trần Blog

Làm tất cả những việc để vượt kỳ vọng của bạn là sở thích của tôi. Contact: nhantran210297@gmail.com

TẠI SAO TIỂU THUYẾT "CHUYẾN TÀU SINH TỬ" LẠI GÂY SỐT ĐẾN NHƯ VẬY

1. Zombie đáng sợ hơn bao giờ hết.
Zombie thường được khắc họa với sự dật dờ đặc trưng, nhưng trong “Chuyến tàu sinh tử”, các xác sống đều rất nhanh. Tốc độ và sức mạnh của “zombie”, cộng thêm bối cảnh chật hẹp của những toa tàu, đã khiến những xác sống trở thành nỗi ám ảnh xuất hiện ở khắp nơi và gần như không thể nào thoát nổi. Xác sống trong “Chuyến tàu sinh tử” vì vậy đáng sợ hơn bao giờ hết.

2. Xây dựng nhân vật… còn đáng sợ hơn
Nhân vật phản diện đáng ghét nhất là Yong Seok và những nhân vật phụ không tên khác, họ là những con người sẵn sàng giết hại người khác, miễn là mình được an toàn. Khi đứng trước sinh tử, nhân vật Yong Seok đại diện cho những gì xấu xa nhất trong tâm can ích kỷ của một con người. Một con người đã tráo trở, lật mặt, đẩy người khác vào cái chết.

3. Nhiều thông điệp ý nghĩa được truyền tải.
Dù mang chủ đề kinh dị, nhưng “Chuyến tàu sinh tử” đã tải được nhiều thông điệp ý nghĩa. Thông điệp rõ ràng nhất chính là về thế giới đương đại của chúng ta, khi tham vọng là điều hiện diện rõ rệt nhất trong mỗi con người, khi tất cả đều mong muốn leo cao trên những nấc thang danh vọng.
Hình ảnh những zombie trong phim còn là ẩn dụ cho một thế giới nơi cá lớn nuốt cá bé, con người sẵn sàng chà đạp lên nhau để tìm kiếm cơ hội cho mình.
Sự chia tách giữa các hành khách có mặt trên chuyến tàu, khi một số người được an toàn trong khi những người khác thì vật lộn để sống sót là một ẩn dụ khác về khoảng cách giữa người giàu và người nghèo.

4. ĐIỀU ĐẶC BIỆT là cuốn sách còn được áp dụng công nghệ nên bạn có thể xem được phim ngay trên sách nữa