Nhẫn Trần Blog

Làm tất cả những việc để vượt kỳ vọng của bạn là sở thích của tôi. Contact: nhantran210297@gmail.com

Hạnh phúc là những điều bình dị nhất!

Hạnh phúc là những điều bình dị nhất!

Có một cuốn sách đã từng viết: “Ước mơ lớn nhất của con người là cảm nhận và tìm được ý nghĩa, hạnh phúc trong cuộc sống. Hồi nhỏ, mọi người đều thường nhìn nhận khái niệm về hạnh phúc rất đơn giản, đó là đạt được những điều mình mong muốn. Và đến khi lớn lên, họ bước vào cuộc hành trình đi tìm và khám phá giá trị của hạnh phúc. Hạnh phúc là gì? Làm thế nào để có hạnh phúc?...

Thực ra hạnh phúc là những điều bình dị, thân thương nhất ngay cạnh chúng ta. Tôi từng hỏi một người bạn, hạnh phúc với cậu là gì? Cô ấy đáp: "Hạnh phúc à? Cuối tuần được ngủ nướng đến 10h và cả ngày không phải làm gì cả.

Hạnh phúc thật giản dị phải không các bạn. Nó rất gần gũi với chúng ta, có thể diễn ra ngay trước mắt chúng ta, chỉ tùy thuộc vào cảm nhận của bạn mà thôi. Một cụ già sang đường, bạn chạy tới và đưa cụ qua đường. Sang bên đường cụ già nói cảm ơn, bạn cảm thấy vui vui, ấm áp trong lòng khi làm được một việc tết. Đó chẳng phải là một hạnh phúc nho nhỏ ở ngay trong cuộc sống, bạn đâu phải đi tìm.

Hạnh phúc là những điều giản dị, bạn hãy mở lòng mình với mọi người, với cuộc sống, khi đó bạn sẽ thật sự nhận ra được giá trị của hạnh phúc. Cho dù bạn có gặp nỗi buồn lớn đến đâu bạn sẽ có lòng tin để vượt qua vì bạn biết tằng hạnh phúc luôn ở quanh ta. Hạnh phúc chúng ta không thể tóm lấy hay bắt được nó mà chúng ta chỉ có thể cảm nhận được nó mà thôi. 
-------------------

Chắc hẳn mỗi chúng ta đều sẽ cần 1 cuốn “Hộ chiếu hạnh phúc” bên cạnh đồng hành để hạnh phúc hơn phải không và cũng như thông điệp cuốn sách muốn gửi đến mọi người: một cách đơn giản để hạnh phúc là tôn trọng những gì mình đang có! Hạnh phúc sẽ đến những nơi ngập tràn tiếng cười!

Xem bài viết trước: 

nhantran.hatenablog.com