Nhẫn Trần Blog

Làm tất cả những việc để vượt kỳ vọng của bạn là sở thích của tôi. Contact: nhantran210297@gmail.com

Những niềm vui thơ bé mà bạn sẽ chẳng thể quay về nữa?

1. Mỗi dịp Tết đến, lại nghe tiếng pháo nổ ì đùng, đám trẻ con reo ho, người lớn thì đứng trông cả đám, tiếng trò chuyện, cười đùa cứ kéo dài mãi. Cũng chẳng thể nói Tết xưa vui hơn, hay Tết nay vui hơn, chỉ có những kỷ niệm như thế sẽ chẳng thể trở lại.

2. Những ngày hè ở dưới quê, trời đổ cơn mưa, tiếng mưa rơi trên mái nhà, tôi nằm ấm êm trong chăn, tiếng radio của ông bà đều đều phát ra, ru tôi ngủ yên.

3. Tụi trẻ con bây giờ chắc chẳng chơi Đông Tây Nam Bắc, chẳng ăn kẹo kim, hay trông chú bán kẹo kéo chạy ngang, chú bán cà rem rung chuông nữa đâu nhỉ? Tuổi thơ mình đúng là chẳng sung túc gì cả, nhưng mình chắc chắn sẽ không bao giờ muốn thay đổi một điều nào trong đó cả, dù là điều nhỏ nhất.

4. Trưa nằm hiên nhà, được bà quạt cho nằm ngủ, nghe tiếng dế kêu, tiếng ve kêu, gối đầu lên đùi bà, ngửi mùi hương quen thuộc, đó mới là chốn bình yên thực sự trong lòng tôi.

5. Là những buổi chiều nắng gắt đến thế, mà mấy đứa chẳng thèm mũ nón gì, cứ ào ào chạy thật nhanh ra cánh đồng chơi đuổi bắt, trốn tìm, theo cánh chuồn chuồn mà rong ruổi khắp nơi.

6. Vô tình ham chơi mà té ngã, trầy hết chân tay, cứ sợ ba mẹ la trốn chẳng dám về. Nhưng cuối cùng, vẫn phải về thôi, ba mẹ la vẫn la, chỉ là hôm đó lại được ăn thêm miếng thịt, có khi lại được mẹ nấu cho món ăn yêu thích.

7. Vẫn nhớ mãi những ngày mưa, ba mẹ đón về, mình núp sau lưng ba mẹ, thỉnh thoảng lại lén thò đầu ra xem đến đâu rồi, ba mẹ thì cứ lo lắng hỏi: "Có bị ướt không con?"

8. Thích nhất là lúc mẹ đi chợ về, cả đám ùa ra đón mẹ vì mẹ đi chợ về là sẽ mang quà bánh về.

Ai rồi cũng phải lớn thôi, nhưng chẳng tránh được đôi lúc chợt hoài niệm, nhớ mãi về những ngày tháng và những kỷ niệm chẳng thể quay về nữa. Bạn có niềm vui nào thuở thơ bé mà bạn luôn nhớ không?