Nhẫn Trần Blog

Làm tất cả những việc để vượt kỳ vọng của bạn là sở thích của tôi. Contact: nhantran210297@gmail.com

Yêu một người bằng tuổi, cảm giác thế nào?

Yêu một người bằng tuổi, cảm giác thế nào?

1. Tuy là bằng tuổi thật đấy, nhưng bao giờ nom con trai cũng trẻ trung hơn con gái khá nhiều. Cho nên đi bên cạnh cậu người yêu, tôi thấy mình giống như là… chị của cậu ấy vậy!

2. Lúc vui thì bạn có một người anh, lúc không vui thì bạn có một người bạn, nhưng lúc cãi nhau căng thẳng, bạn chắc chắn là có một kẻ thù không đợi trời chung. Bởi vì các anh chàng bằng tuổi sẽ không nghĩ tới chuyện nhường nhịn bạn đâu!

3. Chúng tôi còn phải so đo với nhau ngày sinh nhật, nếu tôi sinh trước tôi phải làm chị, cậu ấy sinh sau thì đương nhiên làm em. Đấy, đảo lộn, đảo lộn hết giá trị và cách xưng hô trong tình yêu…

4. Lúc mà con trai đang loay hoay lo công danh sự nghiệp, thì con gái đã toan tính tới chuyện lấy chồng. Nếu cặp đôi nào không vững, thường sẽ dễ chia tay ở giai đoạn này nhất. Tuổi xuân con gái ngắn lắm mà.

5. Nếu chỉ yêu nhau thôi thì mọi chuyện có thể tốt đẹp, chuyện tình có thể thú vị đấy. Nhưng khi lấy nhau về, suy nghĩ của con gái luôn sâu và xa hơn con trai hẳn một cái đầu. Không tin thì bạn cứ thử đi! Tôi đã và đang rồi nè…

6. Cãi nhau như chó với mèo, hiếm khi nào được nhường nhịn, thậm chí còn có cảm giác như làm chị bảo mẫu trông nom một đứa em trai nhỏ - đó chính là phần thiệt thòi lớn nhất của tôi!

7. Cậu ấy đã cố gắng để trông chững chạc hơn, suy nghĩ chín chắn hơn, nhưng kiểu gồng hơi quá đôi khi làm cậu ấy mệt mỏi. Và chúng tôi cũng chỉ vì cậu ấy mệt mỏi, còn tôi thì không thể chờ cậu ấy trưởng thành, nên đã chia tay rồi.

8. Đối với chúng tôi thì không có vấn đề gì cả, nhưng với gia đình anh ấy thì có đó. Khi chúng tôi đề cập tới chuyện kết hôn, nhà bên đó cho rằng anh ấy còn quá trẻ, muốn tôi chờ đợi. Nhưng nếu tôi chờ đợi thêm vài ba năm, thì sẽ lại thấy anh lấy tôi là tôi quá già, có thể tìm được người trẻ trung hơn. Vậy rốt cục là họ muốn làm sao đây?

9. Chẳng cần nói nhiều thì bạn cũng tự hiểu chứ. Yêu nhau bằng tuổi nghĩa là thời gian khổ cực, vất vả nhất của con trai sẽ có con gái đồng hành. Nhưng đến khi người ta công thành danh toại, người ở bên cạnh được người ta yêu thương chăm sóc chắc gì đã là bạn. Có cay đắng không đây?

10. Cái gì cũng có hai mặt của nó thôi. Ví như bạn yêu một người bằng tuổi, người ta sẽ dễ dàng thấu hiểu và đồng cảm với các vấn đề của bạn. Nhưng cũng vì người ta chỉ đang bằng tuổi bạn, nên khả năng để giúp bạn vượt qua những khó khăn thử thách e rằng hơi hạn chế. Nếu có khó
khăn, chỉ còn cách là cả hai cùng động viên nhau mà vượt qua vậy.

— Đừng nói với anh ấy, tôi vẫn còn hận | Lục Xu
Xem thêm: https://nhantran.hatenablog.com/entry/2018/10/17/123739